เนื้อจมูกน้อยเป็นหนึ่งในปัญหาที่พบได้บ่อยสำหรับหนุ่มสาวชาวไทยและยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้การเสริมจมูกเป็นเรื่องที่ยากและซับซ้อนมากขึ้นอีกด้วย เพราะหากเสริมโด่งเกินไปก็เสี่ยงที่ซิลิโคนจะทะลุได้ หรือถ้าไม่ทะลุก็อาจจะได้จมูกที่ดูไม่เป็นธรรมชาติแทน แล้วถ้าเป็นคนเนื้อจมูกน้อยควรเสริมแบบไหนจึงจะเหมาะสมและเสริมจมูกที่ไหนดี ราคาไม่แพง

เนื้อจมูกน้อย ตรวจสอบอย่างไร?

การตรวจสอบเนื้อจมูกสามารถทำได้ด้วยตัวเองโดยการดึงเนื้อบริเวณสันจมูกขึ้นมา ถ้าดึงขึ้นมาได้เยอะก็แปลว่ามีเนื้อเยอะ แต่ถ้าดึงขึ้นมาได้น้อยหรือไม่ได้เลยนั่นก็คือมีเนื้อน้อยนั่นเอง เมื่อต้องเสริมจมูกจะเสริมได้เท่ากับความสูงของเนื้อจมูกที่ดึงขึ้นมาได้เท่านั้น หากเสริมสูงโด่งเกินไป ซิลิโคนจะมีโอกาสทะลุสูงมากโดยเฉพาะบริเวณที่มีเนื้อบางๆอย่างปลายจมูกหรือสันจมูก

เสริมจมูกที่ไหนดี ราคาไม่แพง

เนื้อจมูกน้อย เสริมแบบไหนดี?

แม้ว่าปัญหาเนื้อจมูกน้อยจะเป็นข้อจำกัดในการศัลยกรรม แต่ก็มีหลายเทคนิคก็สามารถนำมาใช้ได้เพื่อแก้ไขโครงสร้างจมูกและช่วยลดความเสี่ยงการทะลุของซิลิโคน ดังนี้

1.การยืดผนังกั้นจมูก เป็นเทคนิคที่จะนำกระดูกอ่อนจากส่วนอื่นในร่างกายมาเย็บเสริมเพื่อยืดผนังกั้นจมูกเดิมให้ยาวมากขึ้น เป็นการเสริมจมูกแบบเปิด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการให้ปลายจมูกพุ่งมากขึ้นแต่ไม่อยากใช้ซิลิโคนทั้งแท่ง

2.การเสริมจมูกแบบปิดรองด้วยกระดูกอ่อนหลังหู เทคนิคนี้จะผ่าตัดนำกระดูกอ่อนหลังหูชิ้นเล็กๆมารองปลายจมูก (โครงสร้างหูไม่เสียหาย) จมูกใหม่ที่ได้จะมีปลายที่พุ่งสวยมากขึ้น ปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการทะลุ

3.การเสริมจมูกแบบเปิดรองด้วยวัสดุรองปลาย เทคนิคนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมจมูกและแก้ไขโครงสร้างภายในจมูกด้วย ส่วยปลายจมูกสามารถรองด้วยวัสดุหลากหลายชนิด เช่น กระดูกอ่อนหลังหู/ซี่โครง/ผนังกั้นจมูก เนื้อเยื่อเทียม เป็นต้น การเสริมด้วยเทคนิคนี้จะช่วยให้ปลายจมูกยาวและพุ่งมากขึ้น ตอบโจทย์มากสำหรับคนเนื้อจมูกน้อย

เสริมจมูกที่ไหนดี ราคาไม่แพง

จะเห็นได้ว่าการมีเนื้อจมูกน้อยนั้นค่อนข้างเป็นอุปสรรคในการเสริมจมูกมากพอสมควร หากจะเสริมออกมาให้สวยดูดีจำต้องใช้เทคนิคพิเศษเพื่อให้ผลลัพธ์การศัลยกรรมออกมาสวยงามและปลอดภัยมากที่สุด จึงจำเป็นต้องเสริมกับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์มายาวนาน สำหรับใครที่ต้องการเสริมจมูกแต่ติดปัญหาเรื่องเนื้อจมูก สามารถเข้ามาปรึกษาแพทย์ที่ AYA Clinic กันดูได้ แพทย์จะประเมินจมูกแบบ Case by Case เพื่อออกแบบจมูกให้สวยถูกใจและตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด ที่สำคัญที่นี่ให้บริการในราคามิตรภาพ

เสริมจมูกที่ไหนดี ราคาไม่แพง

อ่านบทความจบแล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง พอจะช่วยให้เข้าใจถึงปัญหาและเทคนิคที่ควรใช้สำหรับเสริมจมูกในกรณีเนื้อจมูกน้อยกันบ้างแล้วใช่ไหมเอ่ย? เพราะแม้เนื้อจมูกจะมีไม่มากแต่ก็สามารถแก้ไขออกมาให้สวยได้ เพียงแต่ต้องศัลยกรรมกับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้นเอง ส่วนควรจะเสริมจมูกที่ไหนดี ราคาไม่แพง คงจะได้คำตอบกันแล้วนะคะ